Trải nghiệm HPU

Ngành điện tử là gì? Nên học ngành điện tử ở đâu?

Hiện nay, khoa học công nghệ đã phát triển và đổi mới không ngừng. Ngành điện tử đang là ngành học có nhu cầu việc làm và nguồn nhân lực xã hội cao vì vai trò và tính ứng dụng của nó. Vậy bạn có hiểu ngành điện tử là gì? Nên học ngành điện tử ở đâu? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn cho những vấn đề trên nhé.

1. Ngành điện tử là gì?

Ngành điện tử (Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử) là ngành đào tạo, nghiên cứu về lĩnh vực điện, điện tử, điện từ với nhiều chuyên ngành nhỏ như năng lượng mới, các hệ thống điều khiển, hệ thống xử lý tín hiệu, hệ thống thu thập dữ liệu tự động, viễn thông… 

Đến với ngành học này, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu để có khả năng: 

Thiết kế, xây dựng, vận hành, bảo trì các thiết bị điện, điện tử; hệ thống truyền tải, phân phối, cung cấp điện; hệ thống chiếu sáng; hệ thống điện gió, điện mặt trời… 

Phân tích, nhận định để đưa ra giải pháp chế tạo, sửa chữa các thiết bị điện, điện tử phục vụ trong công nghiệp như giải pháp tự động hóa các dây chuyền sản xuất, giải pháp vận chuyển tự động hay giải pháp tự động hóa trong nông nghiệp. 

Sử dụng các phần mềm ứng dụng trong chuyên ngành để mô phỏng, tính toán các vấn đề thực tế trong các công trình công nghiệp và dân dụng.

Tiếp cận với các thành tựu công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới trong lĩnh vực điện, điện tử…

Nhìn chung, ngành điện tử là ngành học khá khó, đòi hỏi bạn phải có sự đam mê, thường xuyên tìm tòi, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ bởi rất nhiều người đã từ bỏ vì không có sự kiên trì, cố gắng. Tuy nhiên, với nhu cầu và tính ứng dụng cao, đây vẫn là một chuyên ngành mà các bạn trẻ có thể tham khảo cho tương lai.

2. Những tổ hợp môn cần ôn tập để xét tuyển vào ngành điện tử

Trước khi quyết định lựa chọn xét tuyển vào ngành điện tử, bạn cần phải tìm hiểu ngành học này thi khối nào để có thể phát huy thế mạnh của mình tốt nhất.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp bài thi/môn thi để xét tuyển cho một ngành. Tùy vào từng trường sẽ có quy định xét tuyển ngành điện tử theo những tổ hợp môn khác nhau. Các tổ hợp môn xét tuyển của ngành học này thường là:

A00 (Toán, Lý, Hóa)

A01 (Toán, Lý, Anh)

A02 (Toán, Lý, Sinh)

A10 (Toán, Lý, Giáo dục Công dân)

B00 (Toán, Hóa, Sinh)

C01  (Văn, Toán, Lý)

D01 (Toán, Văn, Anh)

D07 (Toán, Hóa, Anh)

Hình thức xét tuyển hiện nay rất đa dạng. Ngoài dựa vào kết quả kỳ thi THPT, còn có phương thức xét tuyển học bạ. Thí sinh có thể lựa chọn hình thức thích hợp với bản thân. 

Ví dụ như đối với Chơi Sâm online xét tuyển học bạ theo phương thức: Xét tổng điểm 3 môn tổ hợp HK1 hoặc HK2 lớp 12. 

Bên cạnh đó, để xét tuyển học bạ, thí sinh cần phải đảm bảo đủ điều kiện: Tốt nghiệp THPT; hạnh kiểm HK1 hoặc HK2 lớp 12 đạt loại Khá trở lên.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển theo kết quả học tập lớp 12 THPT cũng rất đơn giản:

Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường);

Bản sao học bạ THPT;

Bản sao bằng tốt nghiệp THPT; hoặc chứng nhận hoàn thành chương trình THPT; hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời;

Bản sao căn cước công dân;

Đăng ký xét học bổng (nếu có);

Lệ phí xét tuyển: 30.000đ/nguyện vọng.

3. Các trường đào tạo ngành điện tử ở Miền Bắc

Một số trường dạy ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử ở Miền Bắc:

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST)

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI)

Trường Đại học Điện Lực (EPU)

Trường Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông Thái Nguyên (ICTU)

Chơi Sâm online (HPU)

4. Nên học ngành điện tử ở đâu?

4.1 Học ngành điện tử ở HPU

Bạn có nhiều băn khoăn khi muốn học ngành điện tử? Trong đó, nên học ngành điện tử ở đâu cũng là một vấn đề đáng cân nhắc. Nếu bạn đang sinh sống tại Hải Phòng hoặc các tỉnh lân cận thì Chơi Sâm online - HPU là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

So với việc di chuyển quãng đường xa để đến Hà Nội học tập, thì học đại học tại Hải Phòng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng đào tạo. Những lợi ích khi học tại Chơi Sâm online so với Hà Nội:

Không khí thoải mái, trong lành, không bị ô nhiễm

Tiết kiệm chi phí học tập và sinh sống

Gần gia đình, có thể đi về trong ngày hoặc hàng tuần 

Trường nằm ở trung tâm TP.Hải Phòng, thuận tiện đi lại

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử của HPU đào tạo 3 chuyên ngành: Điện tự động công nghiệp, Điện tử truyền thông, Công nghệ Internet vạn vật - IoT. Là một trong những khoa mũi nhọn, trải qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển, Khoa Điện – Điện tử hiện nay đã có đội ngũ giảng viên cơ hữu vững mạnh, 100% đều có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ. Chơi Sâm online luôn chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của sinh viên, hiện nay:

Trường sở hữu 120 hội trường, giảng đường, phòng học các loại của giáo sư, phó giáo sư, giảng viên cơ hữu; 15 trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm, thực nghiệm, cơ sở thực hành, thực tập, luyện tập; 5 thư viện, trung tâm học liệu.

Là trường duy nhất đào tạo song ngữ tại Hải Phòng: Anh - Hàn, Anh - Trung, Anh - Nhật.

Có hoạt động trao đổi giao lưu sinh viên nước ngoài.

Tổ chức hoạt động trường ít nhất 1 lần/tháng.

Hiệu trưởng lắng nghe trực tiếp tâm tư, nguyện vọng của sinh viên 2 tuần/1 lần.

Sinh viên được khảo sát, đánh giá giảng viên, chất lượng đào tạo và các vấn đề chung của trường qua từng học kỳ.

Lịch học linh động, chia theo học kỳ, dễ dàng sắp xếp việc học với công việc làm thêm và cuộc sống cá nhân, bạn bè, gia đình.

Tổ chức kỳ hè, kỳ phụ để đảm bảo sinh viên ra trường đúng hạn.

Trên 90% sinh viên ra trường đều có việc làm.

Chơi Sâm online là ngôi trường uy tín và chất lượng cho sinh viên miền Bắc. HPU luôn tạo điều kiện để sinh viên phát triển và hoàn thiện bản thân. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn biết thêm về ngành điện tử là gì và nên học ngành điện tử ở đâu tốt. 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 36 Dân Lập, Dư Hàng Kênh, Lê Chân,

Điện thoại: 0901 598 698 - 0936 821 821

Website: //lasmw.com/